เปรียบเทียบ lnwshop & Wordpress

เปรียบเทียบ การใช้ WordPress หรือ Lnwshop แตกต่างกันอย่างไร?

ช่วยแชร์บทความดีๆ ที่มีประโยชน์ และประสบการณ์ดีๆที่มาแบ่งปันลง Facebook ด้วยนะครับ

Lnwshop & WordPress แตกต่างกันอย่างไร?

          สำหรับคนที่เริ่มต้น คิดอยากจะมีเว็ปไซต์เป็นของตัวเอง อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง เริ่มต้นอยากสร้างบ้านของตัวเอง แต่ติดปัญหา จะเริ่มทำที่ไหนดี ที่ Lnwshop ดีไหม หรือว่าจะเริ่มที่ WordPress เลย ก่อนจะตัดสินใจ ตัวผมเองเคยใช้บริการทั้ง 2 เว็ปแล้วครับและมีเว็ปไซต์ทั้ง 2 ที่เลย ก่อนจะเริ่มจ่ายตัง จะทำที่ไหนดี ผมขอแนะนำข้อมูลก่อนนะครับ 

Lnwshop คือเว็ปไซต์แบบไหน?

        ค่าใช้จ่าย เช่า host Domain SSL 1,593 บาท/1ปี

Lnwshop เป็นเว็ปไซต์สำเร็จรูป

            คำว่าสำเร็จการใช้งานก็จะง่ายต่อการทำ ลงรูปใส่เนื้อหา รูปแบบเว็ปก็จะคล้ายๆกัน เหมาะสำหรับคนเริ่มต้นใหม่ ไม่ต้องยุ่งยาก เพราะระบบเค้าออกแบบและดีไซต์ให้หมดล่ะ แต่มันก็ยากต่อการพัฒนาเว็ปไซต์ เราจะออกแบบในรูปแบบของเราไม่ได้ ยากต่อการพัฒนาระบบ  SEO และการ  Landing Pages ให้ติดหน้า google

ราคาการเช่า Host + Domain Lnwshop ติด SSL ราคา/1ปี

            lnwshop ราคาเช่า Host + Domain + SSL ราคาการเช่า host Domain ของทางเจ้าของผู้ให้บริการเค้าจะให้เช่า 1 host / 1 Domain / 1 ssl ด้วยราคา 1593 บาทต่อปี ซึ่งสำหรับคนต้องการ 1 เว็ปไซต์ ราคาโอเคร พอรับได้ แต่ถ้าสำหรับเพื่อนหลายๆคน มี 10 ธุรกิจออนไลน์ ต้องการสร้าง สัก 10 เว็ปไซต์ เพื่อรองรับธุรกิจของตัวเอง ราคาก็ดูโหดไปนิดนึง 10 x 1593 = 15,930 บาทต่อปี 

Lnwshop เว็ปสำเร็จรูปเหมาะกับใคร?

          ตามหัวข้อเลยนะครับ เว็ปไซต์สำเร็จรูปเหมาะกับเพื่อนๆที่มีธุรกิจ เจ้าของแบนด์ ผู้เริ่มต้นใหม่ อยากมีเว็ปไซต์ อยากหาตัวแทน 

WordPress คือเว็ปไซต์แบบไหน?

           Wordpress คือ เว็ปไซต์กึ่งสำเร็จรูป คำว่ากึ่งสำเร็จรูปหมายถึงอะไร  กึ่งสำเร็จรูปคือทาง wordpress เค้าจะมีโครงสร้างหลักๆไว้ให้  เช่น Theme แต่เราไม่ชอบอยากออกแบเองก็ ทำได้ครับ เราอยากวาง Layout แบบไหน วางตำแหน่งรูปภาพแบบไหน เราสามารถแก้ไขได้หมด นักพัฒนาเว็ปไซต์หรือเจ้าของกิจการ ที่อยากมีรูปแบบ สินค้าและบริการที่เป็นของตัวเองไม่ซ้ำใคร ถึงนิยม WordPress และด้วยเราสามารถแก้ไขเองได้หมด มันส่งผลให้ง่ายต่อการทำอันดับ Landing Pages ให้ติดหน้า www.google.com

ราคาการเช่า Host + Domain WordPress ติดตั้ง SSL ราคา/1ปี

           Wordpress ต้องจำเป็นต้องเช่าพื้น หรือเช่า Host เพื่อเก็บข้อมูล เว็ปไซต์ ของเราซึ่งก็มีหลายเจ้าที่เปิดให้บริการ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผมจะแจ้งราคากลางๆก็แล้วกันนะครับ ยกตัวอย่างให้เห็นภาพผมก็ใช้บริการของ Hostatom ซึ่งเปิดให้บริการ เช่า Host + จดdomain เสร็จสับในที่เดียวกันเลย สามารถคลิกเข้าไป ดูแพคเกจ Hostatom ได้
เปรียบเทียบ lnwshop & WordPress-hostatom

ค่าใช้จ่ายเช่า Host + domain+ssl

WordPress เหมาะกับใคร ?

บทสรุปข้อแตกต่าง WordPress & Lnwshop ?

ข้อแตกต่าง Lnwshop & WordPress

 LnwshopWordPress
การออกแบบดีไซต์ รูปแบบเว็ปไซต์เป็นแบบสำเร็จรูป แก้ไขรูปแบบไม่ได้ เป็นรูปที่เหมือนกันสามารถแก้ไข รูปแบบเว็ปไซต์เองได้ ได้รูปแบบเว็ปไซต์ไม่เหมือนใคร
ค่าใช้จ่าย เช่า Host Domain SSLเช่า Host Domain SSL ราคาที่่ 1,593 บาทต่อปี ***กรณีต้องการติดตั้ง SSL เพิ่ม 800 บาท/ปีเช่า Host 1490 + Domain 400 บาท / 1ปี , 1 Host จดโดเมนได้ 10 โดเมน
เหมาะกับใครเหมาะกับคนที่เริ่มต้นใหม่ ต้องการมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง เริ่มต้นทำเว็ปไซต์เองเหมาะกับคนที่ทำเว็ปไซต์เป็นในระดับหนึ่ง ทำเว็ปไซต์เป็นแล้ว อยากมีเว็ปไซต์รูปแบบไม่เหมือนใคร
ใช้ทักษะและความรู้ไม่ต้องใช้ทักษะและความรู้มาก ต้องใช้ทักษะการทำเว็ปไซต์และความรู้ 90 % เราต้องทำเองหมด
การพัฒนาเว็ปไซต์อยากต่อการพัฒนาเว็ปไซต์ เช่น Langing pages ให้ทำอันดับบนหน้า google ง่ายต่อการพัฒนาเว็ปไซต์ ให้ติดหน้า Landing Pages ทำอันดับได้ง่าย
เปรียบเทียบราคา 10 website ราคาเท่าไหร่ราคา Host + Domain
ราคา 15,930 บาท/ 1ปี
ราคา Host + Domain
1490 + 4000 = 5,490 บาทต่อ 1ปี
เปรียบเทียบข้อแตกต่างระหว่าง Lnwshop & WordPress ในการใช้งาน

ผู้เขียน 

– เสี่ยแม็กซ์ไอที – 


ช่วยแชร์บทความดีๆ ที่มีประโยชน์ และประสบการณ์ดีๆที่มาแบ่งปันลง Facebook ด้วยนะครับ

Similar Posts