เสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง แหล่งขายส่งเสื้อผ้าผู้หญิง

ปัญหาธุรกิจร้าน เสื้อผ้าแฟชั่น ที่แม่ค้าไม่บอกคุณ ?

ช่วยแชร์บทความดีๆ ที่มีประโยชน์ และประสบการณ์ดีๆที่มาแบ่งปันลง Facebook ด้วยนะครับ

มาดูปัญหากันครับว่า กว่าธุรกิจจะยืนได้ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง

#ทำเลที่ตั้งร้านค้า ( แต่ยุคนี้เปลี่ยนไปแล้วนะครับ ทำเลที่ต้องเค้า ยกร้านค้าขึ้นออนไลน์กันหมดแล้ว ) แต่แอดมินอยากจะขอนำเสนอ อธิบายให้ฟังก่อนนะครับ ยุคเมื่อ 10 ปีที่แล้วใครอยากจะเริ่มต้นขาย เปิดร้านเสื้อผ้า แฟชั่น ปัญหาอันดับต้นๆเลยคือทำเลครับ ถ้าทำเลดี มีชัยไปกว่าครึ่ง อย่างที่รู้กันแฟชั่น แบบสไตล์ มาเร็วไปเร็ว ร้านไหนมีลูกค้าเยอะ แวะเวียนมาบ่อย โอกาสขายของออกก็มีเยอะ ทำให้ระบายสต็อกได้เยอะขึ้น ตามแฟชั่นได้เร็ว แต่ปัญหาเรื่องทำเล ทุกวันนี้แก้ปัญหาได้ด้วยระบบโลกออนไลน์แล้ว ทำไมถึงพูดอย่างงั้นล่ะ ทุกวันนี้ระบบออนไลน์เข้าถึงผู้คนด้วยระบบ Social media ที่เค้าออกแบบมาเพื่อสังคมออนไลน์ และ เครื่องหมายเครื่องถือก็ สนับสนุนการทำธุรกิจด้วย เช่น Website , Facebook, Line , Youtube ถ้าเรานำหน้าร้านของเราเอง ไปฝากไว้แพลตฟอร์มต่างที่กล่าวมา ยิ่งความรู้นิดนึง โอกาสที่เราจะได้ทำเลทองมันก็มีสูงด้วย ที่สำคัญ ต้นทุนต่ำด้วย และผมก็แนะนำไว้อยู่ครับ ขั้นตอนเปิดขายออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง

#แฟชั่นเปลี่ยนบ่อย ต้องตามแฟชั่นให้ทัน   แก้ปัญหาหาแฟชั่นไปเร็วมาเร็ว อย่างไร ? มันเป็นปัญหาสำหรับร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นอยู่แล้วนะครับ ก็ทำให้สต็อกน้อยที่สุด ต้องกล้าแนะนำ ลูกค้า กล้านำเสนอสิ่งที่ดีกว่า ความจริงใจต่อลูกค้า อันไหนลูกค้าใส่แล้วเหมาะเราต้องกล้าบอกความจริง แนะนำสิ่งที่เหมาะสมให้ลูกค้า เผื่อจะให้เสื้อผ้าเราขายออกแล้ว เมื่อเสื้อผ้าแฟชั่นชุดนั้น ล่าสมัยแล้ว ก็เอาชุดนั้น มาทำโปรโมชั่น กับเซ็ต จัดชุด ขายเป็นชุดขายเป็นเซ็ต ถ้าตัวไหนไม่ไหวจริงๆ ก็ขายยอมขาดทุนนิดน้อย อย่างน้อยก็ได้ทุนไปหมุนซื้อ เสื้อผ้าแฟชั่นรุ่นใหม่ๆมาประดับร้าน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ลูกค้าต่อไป

#โดนตัดราคาบางตัวแทบราคาทุนเลย  ตลาดขายเสื้อผ้าแฟชั่นโดยเฉพาะ แม่ค้าปลีกจะโดนเรื่องนี้และเป็นปัญหาตลอด เพราะแม่ค้าเค้ารู้ต้นทุนอยู่แล้วครับว่า เสื้อแต่ล่ะตัวราคาส่งเท่าไหร่ แก้ปัญหาสินค้าในร้านต้องมีตัวถูกตัวแพง ต้องมีตัวทำยอด ตัวทำกำไร ลูกค้าไม่รู้หรอกว่าตัวไหน ส่งมาเท่าไหร่ ตัวไหนส่งมาถูกมาแพง  รู้แค่ว่าตัวนี้สวย อยากได้ และอีกช่องทางก็ต้องหาช่องทางเพิ่ม เพื่อลดต้นทุนสินค้า และแบบเสื้อผ้าแฟชั่นก็จะไม่เหมือนใคร ต้องมองหาตลาดนำเข้าจากต่างประเทศครับ ไม่ว่าจะนำเข้าจากจีน นำเข้าจากญี่ปุ่น นำเข้าจากเกาหลี และสุดท้ายเมื่อมีโอกาสและฐานลูกค้า ผันตัวเองขายส่ง นำเข้าสินค้ามาเองเลยครับผม

#เสื้อผ้าแฟชั่น สินค้ามีตัวตาย ขายไม่หมด   ข้อนี้คืออะไรปัญหาของเสื้อผ้าแฟชั่นอีกอย่างคือปัญหาเรื่อง แบบ สี ไซต์ มันคืออะไรล่ะ อธิบายง่ายๆเลยนะครับ เสื้อแฟชั่นจะมีหลายสี หลายไซต์ เช่น สีแดง เขียว เหลือง ฟ้า น้ำเงิน เวลาร้านส่งขายเค้าชอบจะขายยกสียกชุดมา ทำให้เราจะได้สีที่มันขายออกยาก ขายออกช้า ซึ่งภาษาแม่ค้าเค้าเรียก ตัวทุนจม เพราะวิธีที่เจ้าของร้านเค้าใช้จัดการแก้ปัญหา เค้าก็จะสั่งสีที่มันขายดี มาวางใกล้ๆกัน เพื่อดึดดูดให้ตัวที่ขายยาก มีโอกาสที่ลูกค้าจะหยิบ หรือรอโอกาสลูกค้าคนที่เค้าสนใจ มาหยิบมาจับ มาสอบถาม ก็จะลดพิเศษให้เลย เอากำไรนิดหน่อย เพื่อตรีทุน มาหมุนซื้อสินค้ารุ่นใหม่ ตัวใหม่เข้ามา หรือไม่ไหวจริง ก็ติดต่อแม่ค้าที่ขายมือถือ มาเหมาไปเลย อย่างน้อยก็ตรีทุนกับมา เพื่อหมุนซื้อเสื้อผ้ารุ่นใหม่ คิดเสียว่าดีกว่า ทุนจม 

#สต๊อคสินค้ากอง   สืบเนืองมาจากหัวข้อที่แล้ว เพราะเวลาแม่ค้าซื้อของ ส่วนมากร้านส่งจะขายยกสี ยกเซ็ตให้ด้วยทำให้เราได้ สี ไซต์ ที่ขายยากติดมาด้วย ปัญาหาสต็อกก็จะกอง ทำให้ได้สีที่ขายยากติดมาด้วย ข้อนี้ผมขอคำแนะนำจากเจ้าของเรา เค้าบอกว่า ลองเอาตัวที่สต็อกตายนั้น มาลองขายเซลล์ ก่อนคือขายขาดทุนราคาที่ตั้งไว้ ถ้ายังไม่ไปอีกก็ขายราคาทุนไปเลย ถ้ายังขายไม่ได้อีกให้หาแหล่ง ปล่อยสินค้าครับ อาจจะไปขายถูกตามตลาดนัด ติดต่อแม่ค้าที่ขายเสื้อแฟชั่นมือสอง ให้มาเหมายกไปเลย อย่าน้อยก็ได้ทุนคืนไปหมุนเสื้อแฟชั่น รุ่นใหม่ที่ออกมา

#เทคนิคการทำบัญชี เพื่อเอาทุนไปหมุนต่อ  เทคนิคการทำบัญชี ต้องทำทุกวัน วันนี้ขายอะไรได้บ้าง ขายอะไรออกบ้าง แยกเป็นทุน เป็นส่วนกำไร และส่วนของเช่าที่ก็ต้องแยกไว้เช่นกัน เพราะสิ้นเดือนมาจะได้มีให้เจ้าของตึกเลย ไม่ต้องมาปั่นช่วงปลายเดือน ทำให้ไม่เหนื่อยไม่เครียด ปลายเดือนด้วยนะครับ และอีกอย่างการทำบัญชี จะให้รู้การเคลื่อนไหวของร้านเรา ทุนจมเท่าไหร่ เราสมควรเต็มของไหม 

– เสี่ยแม็กซ์ไอที-  

รับเขียนบทความ


ช่วยแชร์บทความดีๆ ที่มีประโยชน์ และประสบการณ์ดีๆที่มาแบ่งปันลง Facebook ด้วยนะครับ

Similar Posts